ประเมินรอบสาม
แบบบันทึกข้อมูล ด้านอัตลักษณ์ ของสถานศึกษา ด้านการอาชีวศึกษา
ชื่อสถานศึกษา |
วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา |
ที่อยู่ |
50/4 หมู่ที่ 1 ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลบางตีนเป็ด อำเภอ เมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา รหัสไปรษณีย์ 24000 หมายเลขโทรศัพท์ 038 – 981214 หมายเลขโทรสาร 038 – 981210 |
ปรัชญา |
“ทักษะเยี่ยม เปี่ยมคุณธรรม ล้ำเลิศปัญญา ใช้เวลาสร้างงานอาชีพ” |
วิสัยทัศน์ |
วิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต มุ่งพัฒนากำลังคนด้านวิชาชีพให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตามความต้องการของตลาดแรงงาน และการประกอบอาชีพอิสระได้อย่างมีความสุข ภายใต้คุณธรรมนำความรู้สู่หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
พันธกิจ |
1. การบริหารเชิงรุกตามยุทธศาสตร์และนโยบาย 2. การให้บริการสังคมด้านวิชาชีพอย่างมีคุณภาพ 3. การจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้ผู้เรียนเป็นคนดี มีความรู้ มีทักษะอาชีพ 4. การพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพ 5. การเป็นหุ้นส่วนกับองค์กรภายนอก |
เป้าหมาย |
1.ด้านการพัฒนาผู้เรียนและสำเร็จการศึกษาวิชาชีพ 2.ด้านการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 3.ด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 4.ด้านการบริการวิชาชีพสู่สังคม 5.ด้านการพัฒนานวัตกรรมและการวิจัย 6.ด้านภาวะผู้นำและการจัดการ 7.ด้านการฝึกอบรมอาชีพ 8.ด้านการเทียบโอนประสบการณ์การเรียนรู้ |
อัตลักษณ์ของของผู้เรียน |
ผู้เรียน ชุมชนและตัวแทนองค์กรภายนอกมีส่วนร่วมในการกำหนดแผนปฎิบัติงานโดยมีการระบุเป้าหมายและกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับ ปรัชญา ปณิธาน และพันธกิจ การดำเนินงานของสถานศึกษา โดยได้รับการเห็นชอบจากคณะกรรมการวิทยาลัยฯ สถานศึกษามีการสร้างระบบการ มีส่วนร่วมของผู้เรียนทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาโดยที่จัดให้มีการเรียนการสอนที่หลากหลายตรงกับความต้องการของผู้เรียน จนก่อให้เกิดความพึงพอใจของประชาคมในสถานศึกษาอยู่ในระดับดี ทำให้ผลการพัฒนาอัตลักษณ์ของผู้เรียนเป็นไปตามเป้าหมายตามปรัชญา ปณิธาน พันธกิจ และวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถานศึกษา
|
เอกลักษณ์ของสถานศึกษา |
ผู้บริหาร ครู บุคลากร ชุมชนและตัวแทนองค์กรภายนอกมีส่วนร่วมในการกำหนดจุดเน้น จุดเด่น รวมทั้งแผนปฎิบัติงานโดยมีการระบุเป้าหมายและกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับ ปรัชญา ปณิธาน และพันธกิจการดำเนินงานของสถานศึกษา โดยได้รับการเห็นชอบจากคณะกรรมการวิทยาลัย สถานศึกษามีการสร้างระบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียน และบุคลากรในการปฎิบัติตามแผนกลยุทธ์ จนก่อให้เกิดความพึงพอใจของประชาคมในสถานศึกษาอยู่ในระดับดี ทำให้ผลการพัฒนาเอกลักษณ์ของสถานศึกษาเป็นไปตามเป้าหมาย และองค์กรภายนอกยอมรับในเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
|